image banner
HỘI NÔNG DÂN XÃ TRUNG SƠN RA MẮT MÔ HÌNH "TỔ TIẾT KIỆM VÀ VAY VỐN THEO HƯỚNG BỀN VỮNG GẮN VỚI SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG"
Lượt xem: 107

Thực hiện kế hoạch số 122/NHCS-UT, ngày 06/2/2024 của ngân hàng chính sách xã hội và các tổ chức nhận ủy thác tỉnh Nghệ An; kế hoạch số 29-KH/HNDH, ngày 28/5/2024 của Hội nông dân huyện Đô Lương, kế hoạch Xây dựng mạng lưới Tổ Tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững, gắn với sinh hoạt cộng đồng của các cấp Hội Nông dân huyện Đô Lương năm 2024. Chiều ngày 09/09/2024 được sự nhất trí của Hội nông dân huyện Đô Lương và Ban thường vụ Đảng ủy xã Trung Sơn. Hội nông dân xã tổ chức Lễ ra mắt mô hình: “ Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng”, sơ kết công tác hội 9 tháng đầu năm chi hội nông dân xóm 4, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương.

Về dự và chỉ đạo buổi lễ ra mắt tổ TK&VV theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng tại xóm 4 xã Trung Sơn hôm nay. Có đồng chí: Nguyễn Công An – Huyện ủy viên – Chủ tịch Hội nông dân huyện; Đồng chí Hoàng Thị Hồng Hạnh – Bí thư ban chấp hành Đảng bộ xã; đồng chí Đoàn Văn Kiên - Ủy viên BTV Đảng ủy – Phó chủ UBND xã; các đồng chí trong chi ủy chi bộ 4, các đồng chí chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội nông dân, và sự có mặt của 71 thành viên tổ TK&VV xóm 4.

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt

Trước khi vào buổi lễ các quỹ vị đại biểu khách quý và toàn thể hội nghị đã được xem và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các hội viên Hội nông dân chi hội nông dân xóm 4 biểu diễn để chào mừng buổi lễ ra mắt mô hình: “ Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng” tại xóm 4, xã Trung Sơn năm 2024.

Anh-tin-bai

Văn nghệ chào mừng

Trung Sơn là một xã nằm ở vùng ven sông Lam nhân dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Đời sống nhân dân gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên trong 10 năm gần đây cùng với sự phát triển kinh tế thị trường, trình độ văn hóa, nhận thức của nhân dân được nâng lên cùng với sự hỗ trợ của Ngân hàng Chính sách xã hội tạo mọi điều kiện cho nhân dân vay vốn để thực hiện các mô hình kinh tế, cho con em có cơ hội tiếp tục học tập tại các trường đại học, cao đẳng, đi du học, xuất khẩu lao động các nước giúp tăng thêm thu nhập cho gia đình và xã hội.

Hội nông dân xã được phân công kiểm tra, giám sát tổ tiết kiệm và vay vốn tại xóm 4 do Ông Nguyễn Hữu Sáu làm tổ trưởng với 71 thành viên tham gia, với tổng số vốn 5.246 triệu đồng đến thời điểm hiện nay các thành viên chấp hành nghiêm các quy chế hoạt động của ngân hàng chính sách, quỹ chế hoạt động của tổ, không có nợ quá hạn hạn kéo dài, hàng tháng 100% thành viên tham gia gửi tiết kiệm và đóng tiền lãi đầy đủ.

Với mục tiêu xây dựng mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng là cơ sở, nền tảng để nâng cao toàn diện các mặt hoạt động của mạng lưới tổ chức kiệm và vay vốn một cách ổn định, lâu dài từ đó nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại địa phương đảm bảo cho hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn xã phát triển toàn diện, hội sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các văn bản của Ngân hàng Chính sách xã hội các cấp để các thành viên sử dụng vốn vay hiểu, thực hiện, nhằm phát triển nguồn vốn có hiệu quả, mang lại nguồn thu nhập ổn định nhằm cải thiện đời sống hội viên và nông dân đồng thời giúp các tổ viên hào hứng tham gia tích cực góp phần tăng sự đoàn kết tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao gắn với vệ sinh môi trường trên địa bàn xã. hình thành thói quen tiết kiệm trong sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay để phát triển kinh tế cải thiện đời sống đồng thời tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nghĩa vụ công dân, nghĩa vụ trả nợ ngân hàng.

Tổ hoạt động trên tinh thần tự nguyện, đoàn kết, tương trợ cùng có lợi. Ban quản lý tổ được lựa chọn những người có uy tín, tinh thần trách nhiệm cao, năng lực giải quyết công việc tốt, có khả năng có kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý các hoạt động mang tính cộng đồng. Ban quản lý tổ có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và quy chế để tổ chức các hoạt động của tổ, dưới sự hướng dẫn chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội nông dân xã. Tổ hoạt động theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số, dưới sự điều hành của Ban quản lý.

 Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ra mắt: Đồng chí Nguyễn Công An - HUV - Chủ tịch Hội nông dân huyện phát biểu ý kiến chỉ đạo mô hình tổ “Tiết kiệm & vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” được triển khai từ Trung Ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam triển khai. Đến thời điểm hiện nay, huyện Đô Lương đã chỉ đạo ra mắt mô hình tại 04 xã. Các tổ đã tổ chức sinh hoạt rất bài bản, từ khâu lập kịch bản, nội dung sinh hoạt, sự tham gia các thành phần dự họp. Đặc biệt, các tổ đều có sự tham gia của lãnh đạo huyện hội, lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện và sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, Chi ủy xóm và giao nhiệm vụ cho tổ không ngừng được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần quan trọng trong hoạt động tín dụng chính sách. Gắn kết các tổ viên trong tổ, tích cực hỗ trợ phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, đồng thời thực hiện nghiêm quy chế của Ngân hàng CSXH và quy chế của tổ, thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao và các hoạt động mang tính tập thể trên địa bàn xóm.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Công An - Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu chỉ đạo 

Anh-tin-bai

Đồng chí Đoàn Văn Kiên - PCT UBND xã phát biểu tại Lễ ra mắt

Tại buổi lễ ra mắt đồng chí  Hoàng Đình Xuân - Chủ tịch hội Nông dân xã đã thay mặt hội và tổ tiết kiệm & vay vốn tại xóm 4 tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo các cấp và xác định vai trò trách nhiệm của hội. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Hoàng Đình Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân xã phát biểu giao nhiệm vụ cho Ban quản lý tổ.

Phối hợp với các cơ quan chức năng lồng ghép có hiệu quả việc cho vay vốn và chuyển giao khoa học kỹ thuật, nhân rộng các mô hình giảm nghèo bền vững, biểu dương những hộ điển hình làm kinh tế giỏi, ngoài ra kết hợp các hoạt động cộng đồng như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giúp cho đời sống văn hóa của người dân ngày càng cao.  Đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt tổ viên của tổ sẽ là người tiên phong đi đầu trong thực hiện Chỉ thị số 21- CT/HU ngày 4/4/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Đô Lương về phân loại rác thải tại nguồn và tiến hành ủ phân hữu cơ vi sinh từ phụ phẩm nông nghiệp, rác thải hữu cơ từ phân loại rác tại hộ gia đình.

Hoàng Đình Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân xã Trung Sơn
BẢN ĐỒ XÃ TRUNG SƠN - HUYỆN ĐÔ LƯƠNG
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TRUNG SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Linh - chủ tịch xã
 

Trụ sở: Xã Trung Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0977622069 - Email: doanlinh69@gmail.com