image banner
Đô Lương tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam
Lượt xem: 1260

Sáng 15/11, UBND huyện Đô Lương tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2022). Tham dự có các đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Thị Anh Quang Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện Đô Lương,  các nhà giáo ưu tú và lãnh đạo các trường học.

Các đại biểu tham dự kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), đồng chí Hoàng Hoàng Văn Hiệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương khẳng định: Trong chặng đường 40 năm qua, Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân huyện Đô Lương đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho ngành giáo dục của huyện ngày càng phát triển vượt bậc. Đội ngũ các thầy, cô giáo kế tục và phát huy truyền thống giác ngộ cách mạng, nỗ lực vượt khó khăn, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo đóng góp quan trọng vào sự phát triển của huyện nhà.

Đại diện các giáo viên ưu tú phát biểu ý kiến.

 Đến nay, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Đô Lương  đã có bước chuyển biến căn bản và toàn diện. Quy mô trường, lớp được củng cố, mở rộng; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng mới đồng bộ. Toàn huyện có 34 trường Mầm non, 33 trường Tiểu học, 20 trường THCS, 5 trường THPT, 1 Trung tâm GDNN-GDTX. Cơ sở vật chất từng bước được đổi mới, phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia phát triển mạnh mẽ. Đến thời điểm hiện tại toàn huyện có 74/92 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 đạt tỷ lệ 80.4%, trong đó có 25 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao khen thưởng cho các cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc.

Toàn ngành giáo dục có hơn 2900 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhiệt tình trong giảng dạy, thực sự yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết với nghề nghiệp. Trong đó có 13 giáo viên vinh dự được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo đạt 98%, nhiều nhà giáo có trình độ Thạc sỹ.  Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của huyện. Kết quả thi học sinh giỏi hàng năm, nhiều em đạt giải cao đem lại niềm tự hào cho nhà trường, quê hương và là đơn vị có chất lượng giáo dục đứng tốp đầu của tỉnh.

Đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương sự đóng góp của các nhà giáo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoàng văn Hiệp đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của đội ngũ nhà giáo cho sự nghiệp trồng người. Đề nghị ngành GD-ĐT huyện tiếp tục củng cố, phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp; coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ nhà giáo.  Bên cạnh đó, tăng cường cơ sở vật chất, các điều kiện dạy và học đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, từng bước khắc phục và đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực….

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc. Ảnh: Huy Khôi

Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã khen thưởng cho 40 cán bộ giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục huyện Đô Lương trong thời gian qua.

                                                                             Huy Khôi

TIÊN LIÊN QUAN
Không có dữ liệu
BẢN ĐỒ XÃ TRUNG SƠN - HUYỆN ĐÔ LƯƠNG
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TRUNG SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Linh - chủ tịch xã
 

Trụ sở: Xã Trung Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0977622069 - Email: doanlinh69@gmail.com