image banner
PHÁT HUY VÀ SỬ DỤNG NGUỒN VỐN VAY HIỆU QUẢ
Lượt xem: 432
HỘI LHPN XÃ TRUNG SƠN PHÁT HUY VÀ SỬ DỤNG NGUỒN VỐN VAY UỶ THÁC NGÂN HÀNG CSXH CÓ HIỆU QUẢ.

Thời gian qua được sự quan tâm của Hội LHPN huyện, NHCS xã hội hỗ trợ các chương trình vay vốn uỷ thác cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Với tổng số vốn hiện tại mà NHCS cho vay là 18 tỷ đồng ,trong đó Hội phụ nữ xã quản lý 6,2 tỷ đồng cho 98 hộ vay. Mục đích nhằm góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, an sinh xã hội, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tại xã.

Anh-tin-bai

Như bao gia đình khác tại xã Trung sơn, với mong muốn được tiếp cận nguồn vốn vay để chăn nuôi, trồng cây ăn quả ...phát triển kinh tế gia đình, chị Nguyễn Thị Vân, sinh năm 1971 đã đăng ký tham gia thành viên tổ Tiết Kiệm tại tổ 1 do Hội LHPN xã quản lý.

Anh-tin-bai

Xuất phát là một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, Hộ gia đình chị đã mạnh dạn làm đơn đề xuất tổ, Ngân hàng cho vay vốn từ nhiều chương trình như hộ cận nghèo, nước sạch VSMT để xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế như trồng bí, nuôi cá ... Song giá trị thu nhập lại vẫn chưa cao. Nhưng gd chị không nản chí , năm 2018 gia đình chị tiếp tục vay 50.00.000đ từ chương trình hộ thoát nghèo vào năm, để đầu tư vào xây dựng mô hình gia trại chăn nuôi gà. Với bản chất siêng năng, chịu khó học hỏi kiến thức chăn nuôi nên giá đình chị đã thắng lợi từ mô hình gia trại chăn nuôi gà. Bình quân mỗi năm cho thu nhập từ 100 triệu đồng. Nhờ đó mà giá đình chị xây dựng được ngôi nhà khang trang. Không dừng lại ở đó, từ nguồn vốn đã có gia đình chị tiếp tục mở rộng trang trại gà và mở rộng thêm mô hình trồng cây ăn quả như cảm,bưởi ... Trời không phụ lòng người siêng giá đình chị lại có thêm thu nhập từ mô hình này. Song nguồn vốn vẫn chưa đủ, năm 2022, 2023 chị tiếp tục vay vốn chương trình giải quyết việc làm với số tiền 150 triệu đồng. Từ nguồn vốn mới gia đình chị mở rộng thêm diện tích nuôi ốc bươu đen. Với mô hình Vườn, áo, chuồng đã đem lại thu nhập cao cho gia đình. Mỗi năm trừ chi phí đã đem lại thu nhập từ 150 đến 200 triệu đồng.

Anh-tin-bai
Kinh tế phát triển nên gia đình chị rất tích cực ủng hộ các phong trào của địa phương. Là hộ gia đình được xóm bình xét hộ tiêu biểu trong phát triển kinh tế nhiều năm.
Đây là một trong số hộ được vay vốn tại NHCSXH thuộc Hội phụ nữ quản lý sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả, tạo thu nhập ổn định cho phát triển kinh tế. Và đó cũng là lý do mà người dân Trung sơn đang tiếp tục lựa chọn nguồn vốn vay thông qua NHCSXH để đầu tư và đẩy mạnh phong trào chăn nuôi gia trại theo hướng hàng hoá góp phần nâng cao thu nhập,làm giàu trên chính đáng trên quê hương mình mà không phải đi đâu xa./.
Anh-tin-bai
Phạm Thảo
BẢN ĐỒ XÃ TRUNG SƠN - HUYỆN ĐÔ LƯƠNG
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TRUNG SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Linh - chủ tịch xã
 

Trụ sở: Xã Trung Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0977622069 - Email: doanlinh69@gmail.com