image banner
Câu lạc bộ dân ca ví giặm xã Trung Sơn lần đầu tiên được ra mắt
Lượt xem: 177
Lần đầu tiên trong lịch sử địa phương Câu Lạc Bộ dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh chính thức ra mắt 

Sáng ngày 02/01/2024 Câu lạc bộ dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh xã Trung Sơn chính thức làm lễ ra mắt. Về dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Hữu Hoàn - phó trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Đô Lương, đồng chí Dương Tấn Đạt cán bộ chuyên viên của phòng Văn hóa thông tin. Cán bộ quân dân chính từ xã đến xóm, Lãnh đạo 3 trường học, trạm y tế.

Anh-tin-bai

 Câu lạc bộ dân ca ví Gặm Nghệ Tĩnh xã Trung Sơn đươc thành lập theo Quyết định số 1114/QĐ-UBND ngày 26/4/2023 của UBND huyện Đô Lương về thành lập câu lạc bộ dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh xã Trung Sơn.        Sau một quá trình thu hút vận động các thành viên, đến nay CLB đã có 33 thành viên tham gia.

 

Anh-tin-bai

CLB dân ca ví Giặm Nghệ Tĩnh là loại hình hoạt động tự nguyện có sự quản lý và hỗ trợ của nhà nước. Với điều kiện của địa phương các thành viên CLB chủ yếu là những người yêu thích nghệ thuật dân ca truyền thống đã ăn sâu vào đời sống văn hóa tinh thần từ bao đời nay, và vinh dự hơn dân ca ví giặm đã được UNESCO công nhận và di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại. 

Sau một thời gian nỗ lực luyện tập. mặc dù các thành viên đã nhiều tuổi. Các tiết mục văn nghệ tuy chưa được điêu luyện nhưng đó là tất cả tình yêu, lòng trân trọng, niềm tự hào vì trong lịch sử địa phương CLB dân ca lần đầu được thành lập, và hơn hết là góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy nguồn di sản văn hóa của dân tộc và của nhân loại.

Anh-tin-bai

Tại lễ ra mắt Câu lạc bộ, các thành viên đã tham gia biểu diễn các tiết mục: Mời trầu (Dân ca ví giặm lời cổ) Trên bến đò cung, Lời người xa quê (Dân ca lời mới, Sáng tác của nhà giáo ưu tú Vương Long) và một số tác phẩm của các nhạc sỹ nổi tiếng như Đỗ Nhuận. 

Anh-tin-bai

Sau khi lễ  ra mắt thành công các đồng chí lãnh đạo địa phương đã tặng hoa và chúc mừng Câu lạc bộ đồng thời chụp ảnh lưu niệm để ghi nhớ khoảng khắc và dấu ấn lần đầu tiên Câu lạc bộ được thành lập.

Anh-tin-bai

 

Phạm Thảo
BẢN ĐỒ XÃ TRUNG SƠN - HUYỆN ĐÔ LƯƠNG
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TRUNG SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Linh - chủ tịch xã
 

Trụ sở: Xã Trung Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0977622069 - Email: doanlinh69@gmail.com